page loader

Bí quyết làm bánh Pía Sóc Trăng

Bí quyết làm bánh Pía Sóc Trăng

| |
Share:

Với nhiều lớp vỏ mềm và nhân đậu xanh sầu riêng thơm, bánh rất thích hợp dùng cùng với một ấm trà xanh nóng. Cách làm bánh cũng tương đối đơn giản, hãy cùng học cách làm bánh pía sầu riêng nha.

làm bánh Pía Sóc Trăng
làm bánh Pía Sóc Trăng

Nguyên liệu và cách làm bánh Pía Sóc Trăng
Phần vỏ bánh
– bột bánh mì
– nước
– đường
– 1 chút xíu muối
– dầu.
Phần bột ruột
-bột bánh mì
– dầu
– Phần nhân bánh
– Đậu xanh cà
– Thịt sầu riêng
– Đường
– 1 chút xíu muối
– Dầu ăn
– Bột bánh dẻo
– lòng đỏ trứng muối (có thể bỏ qua nếu bạn không thích trứng muối)

Hỗn hợp thoa mặt bánh
– 1 lòng đỏ trứng
– 1 thìa dầu
– 1 thìa nước

Cách làm
Bước 1: Phần bột ruột. Bạn rót dầu vào bột và nhồi bột thành cho dẻo mịn, sau đó bạn để cho bột nghỉ một tý rồi chia bột thành các phần bằng nhau.

Bước 2: Phần vỏ bánh. Bạn khuấy tan nước, đường và muối rồi cho dầu vào khuấy đều. Bạn cho bột ra khay, rót hỗn hợp nước dầu và nhồi bột. Chú ý điều chỉnh sao cho hỗn hợp bột không quá khô cũng không quá nhão mà mền mịn.

Bước 3: Phần nhân bánh. Lấy lòng đỏ trứng muối ngâm với một chút rượu sau đó đem đi hấp chín. Đậu xanh bạn ngâm nước sau đó đem đi nấu cho mềm hoặc cho vào máy xay sinh tố xay.
Bạn cho đậu xanh xay nhuyễn và đường vào nồi sau đó bắc lên bếp, để nhỏ lửa, rồi cho dầu vào và xào tới khi đậu xanh hơi khô thì cho thịt sầu riêng vào. Bạn đảo thêm rồi cho bột bánh dẻo và và tiếp tục đảo đều rồi tắt bếp, để hỗn hợp nguội rồi sau đó chia làm các phần. Bạn vo phần nhân thành viên tròn, nếu có thêm lòng đỏ trứng thì bạn cho vào giữa rồi vo tròn lại.

Bước 4: Bạn làm nóng lò ở 180 độ C. Bạn cán dẹt một viên bột làm vỏ bánh. Tiếp tục lấy một viên bột ở phần bột ruột đặt lên giữa bột vỏ bánh. Bạn dùng tay gói kín viên bột rồi cán dẹt lại viên bột và cuộn tròn bột từ trên xuống. Bạn xoay viên bột theo chiều dọc rồi cán bột theo chiều dọc một lần nữa. Bạn tiếp tục cuộn tròn viên bột rồi cán dẹt bột thêm lần nữa, lần này bạn cán bột thành hình tròn. Giờ bạn đặt viên nhân bánh vào giữa rồi túm các mép bột lại, bao kín bánh.

Bước 5: Sau khi tạo hình bánh bạn bánh lại để mặt bánh trơn hướng lên trên rồi đặt vào khay đã có sẵn giấy nến. Bạn nướng bánh trong khoảng 5 tới 10 phút cho bánh chuyển màu đục. Lấy bánh ra và quét lên bánh hỗn hợp lòng đỏ trứng, dầu và nước rồi nướng tiếp tục khoảng 5 phút nữa là được.

banh-pia-soc-trang-tan-hue-vien
Vậy là bạn đã hoàn thành xong một mẻ bánh Pía Sóc Trăng thơm ngon hấp dẫn rồi đấy. Thưởng thức miếng bánh pía sẽ tròn vị hơn khi ăn cùng một tách trà thơm đấy ạ. Nếu bạn không có thời gian để làm thì hãy đến những cửa hàng bánh Pía để tìm mua loại bánh thơm ngon này nhé.

Tags: